RSS

Bí quyết marketing cho các bà mẹ

05 Th9

Marketing-danh-cho-ba-me

Các bà mẹ đang là phân khúc khách hàng giá trị, vì họ khả năng tạo ra phần lớn quyết định mua sắm của một gia đình. Nhưng điều gì thúc đẩy phân khúc khách hàng có tầm ảnh hưởng này gắn bó với các thương hiệu trực tuyến và ra quyết định mua hàng?

Theo như Khảo sát trị giá của PunchTab cũng như lắng nghe thực tế từ các chiến dịch Tư vấn Digtal Marketing mà chúng tôi đã thực hiện thì Mom Marketing cần chú ý đến điều gì khi làm Digital Marketing? Câu trả lời ở đây là phần thưởng có giá trị hay ý nghĩa. Thực tế, nghiên cứu, thực hiện trên hơn 600 bà mẹ, tiết lộ rằng 81% các mẹ sẽ gắn bó nhiều hơn với một thương hiệu khi được tặng một ưu đãi nào đó.Ví dụ, nghiên cứu chỉ ra một chút bù đắp phi lợi nhuận, ví dụ sự ưu ái hoặc quyền tiếp cận sớm với các sản phẩm, nó sẽ có tá dụng gia tăng sự thúc đẩy mua sản phẩm.

Các bà mẹ đánh giá phần thưởng cao hơn những điều khác khi đưa ra câu chuyện truyền thông. Ví dụ, 83% người trả lời nói rằng sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí từ một thương hiệu là các động cơ hiệu quả, tiếp đó 82% nói rằng thích thẻ quà tặng từ các Brand  hoặc phiếu mua hàng để sử dụng trong lần mua sản phẩm của thương hiệu trong tương lai.

Hãy cùng nhìn vào Infographic PunchTab dưới đây để hiểu thêm về cách các phần thưởng có thể ảnh hưởng đến hành vi  mua hàng trên Mạng Xã hội của các bà mẹ

+ Ngoài ra sự ưu đãi của Brand lại là nội dung lan truyền khá tốt trên MXH mà  chúng ta không cần phải đầu tư vào kịch bản cho Content/ Viral marketing. Thực tế là 41% các mẹ sẽ đăng nhận xét và 50% sẽ sẵn sàng chia sẻ nội dung thương hiệu lên Facebook khi được trao một ưu đãi.  Hơn nữa, các phần thưởng có thể thúc đẩy các mẹ theo dõi một thương hiệu trên các kênh xã hội, đã có tới  57% bà mẹ trả lời rằng họ sẽ “thích” một trang Facebook của Brand để nhận phần thưởng.

+ Nghiên cứu chỉ ra 67% người trả lời sẽ quan tâm đến các đặc quyền liên quan đến sự ưu ái ví dụ như giao hàng miễn phí hoặc hàng hoá có thương hiệu. Ví dụ, hơn 1/3 các mẹ nói rằng họ sẽ đánh giá cao các ưu đãi cho họ độc quyền tiếp cận một thương hiệu, bao gồm việc có thể mua sản phẩm mới trước cộng đồng (39%), có khả năng ảnh hưởng đến sản phẩm tương lai của một thương hiệu (38%) hoặc nhận trước thông báo về sản phẩm mới (36%). Hơn nữa, 58% các mẹ nói rằng họ muốn thương hiệu thay mặt họ ủng hộ từ thiện như một phần thưởng.

+ Các công ty lớn cũng có thể tiến hành chương trình thúc đẩy lòng trung thành thông qua Kỹ Thuật Phần Thưởng này vì chiến lược này có thể ảnh hưởng đến các mẹ để mua các sản phẩm khác trong danh mục của công ty. Ví dụ, 73% các mẹ nói họ sẽ quan tâm đến một chương trình phần thưởng cho khách hàng trung thành , với 59% các mẹ nói họ sẽ mua sản phẩm khác từ công ty mẹ nếu làm thế dẫn đến điểm trung thành cao hơn. Thêm vào đó, 52% các mẹ sẵn sàng thực hiện hoạt động xã hội để được giảm giá hoặc phiếu mua hàng dùng cho mua sắm tương lai từ một tập sản phẩm rộng hơn của thương hiệu, và 46% nói họ sẽ thực sự chuyển từ sản phẩm đối thủ sang  thương hiệu chúng ta chỉ  để kiếm điểm trung thành (nếu sản phẩm tương đương về chất lượng) – Tại Việt nam – Hãy xem hiện tượng các cụ già đi rút tiết kiệm từ một ngân hàng A sang gửi ngân hàng B có lãi tương đương chỉ vì bên B có tặng quà hay bốc thăm trúng thưởng !

Nguồn bài: Web Vinalink

 
Bình luận về bài viết này

Posted by trên 05/09/2014 in Uncategorized

 

Bình luận về bài viết này