RSS

Vẫn sống sót sau ngày tận thế!

27 Th12

words-for-love

Và hôm nay tình cờ mới lại vào đây. Thấy thích viết ở đây hơn. Có cảm giác gì đó giống một cuốn nhật ký hơn. Mùa đông ở ngoài kia. Còn ta ngồi đắp chăn nỉ và blogging. Olala quá tuyệt!

Những khoảnh khắc cô đơn thì đã qua rồi. Nhưng dạo gần đây thường xuyên thấy mình không biết mình là ai nữa. Có lẽ là Lazy Lady.

Lazy Lady…

Ngày ngủ nhiều hơn, vẫn làm những việc thẩn thơ và vô bổ. Và tệ hơn nữa là lười viết, lười đọc hơn.

banksy-new1

Xin lỗi mình của những mùa đông trước, khắc khoải đợi một hạnh phúc bất ngờ và hứa hẹn sẽ làm cho cuộc sống thật nhiều sắc màu. Vậy mà năm nay vẫn mặc nhiều màu xám với màu đen. Đừng tin những gì con gái nói!

Có lẽ phải đi bán đồ thời trang thôi.

Chỉ là “có lẽ”…

Nhưng vẫn sống sót sau “ngày tận thế” – đó là kỳ tích vĩ đại rồi. Và thêm nữa, bây giờ thấy mình đang là quan trọng, thậm chí rất quan trọng đối với một người – tự AQ rằng dù sao, ta cũng còn có ích cho ai đó.

Nhiều lần xem phim mỹ hơn, trên kênh cáp (xưa kia nhà không hề có cáp). Xem đi xem lại… Đôi lúc cười vật vã, đôi khi khóc sướt mướt… Nhưng sau rốt, tóm lại, phim mỹ đang “fast food” quá. Thiếu thê thảm những câu chuyện nhân văn hơn, đậm tính văn học hơn. Cuộc sống có những sự lung linh của nó mà không phải là những vẻ ngoài hào nhoáng hay những ước mơ không tưởng bỗng dưng có lí do thành hiện thực.

Ai đó phải viết điều gì đó đáng xem và đủ để đọng lại một vẻ long lanh trong tim sau khi người ta vào rạp phim “vừa ăn bỏng ngô vừa khóc” chứ? Oh, come on!

Còn tôi, tôi sẽ viết nhiều hơn một chút nữa. Tôi cũng phải đọc hơn nhiều nữa, để thu xếp lại cái kho chữ đã vơi cạn đi rất nhiều của mình. Có ai đó từng nói, đọc văn hiểu người, là bởi những gì người ta viết ra, chính là “vốn từ” mà người ta có. Dĩ nhiên, viết hay và viết nhiều chữ là khác nhau. Nhưng nếu bạn phải viết nhiều, bạn nên đầu tư thêm vốn chữ.

Chúc mừng ngày tận thế thú vị. Chào tạm biệt năm 2012 có cái biểu đồ đi lên khả quan. Tạm biệt Lazy Lady. Tôi đi đây!

 
Bình luận về bài viết này

Posted by trên 27/12/2012 in Uncategorized

 

Nhãn:

Bình luận về bài viết này